Read more: http://daihiepaccounting.blogspot.com/2015/06/hien-thi-bai-viet-theo-nhan-ngoai-trang.html#ixzz4FaAgNltj
HOANGPHUCWOOD

Sunday, November 19, 2017

Những lưu ý trong trang trí để có một kệ sách đẹp mắt.

Kệ sách, tủ sách là một trong những vật dụng nội thất không thể thiếu trong thiết kế hiện đại. Ngày nay kệ sách, tủ sách không chỉ dùng để sách mà còn để trưng bày nhiều vật dụng trang trí khác như hoa, tượng nhỏ, khung ảnh, giá đỡ nến,...


Nhờ vậy mà chỉ cần một chút khéo léo trong việc sắp xếp và bố trí, chiếc kệ sách có thể dễ dàng bộc lộ cá tính và phong cách của bạn. Cùng bài viết này đến với một số lưu ý trong việc trang trí chiếc tủ, kệ sách 

1. Sử dụng màu sắc hòa hợp - "Best match".

Việc sắp xếp các vật dụng lên kệ sách không chỉ đơn giản như là đặt tất cả vật trang trí, kỉ niệm của bạn lên các ngăn kệ. Nên sắp xếp chúng theo thứ tự màu sắc tương tự và hòa hợp với nhau. Những màu trung tính và màu có tính tập trung cao là thường được sử dụng kết hợp nhất. Và chọn màu làm tâm điểm cho kệ sách cũng phải phù hợp với nội thất căn phòng.


Các vật dụng trang trí từ gỗ, kính, sứ có khả năng hòa hợp với bất kì tông màu nào của kệ sách.

2. Phân chia bố cục

Đây gần như là điểm quan trọng nhất trong việc trang trí kệ sách. Lưu tâm tới các nhóm vật dụng trang trí phù hợp với nhau để sắp xếp lên kệ sách cho phù hợp.
Điều này cũng phụ thuộc vào việc các ngăn kệ tủ được chia như thế nào để định số lượng vật dụng trong mỗi nhóm.


Một gợi ý nhỏ là đừng nên đặt tất cả sách lên cùng một hàng mà nên nhóm chúng lại với một con số phù hợp và bố trí trên các ngăn kệ khác nhau. Sắp xếp khéo léo sẽ tạo được điểm nhấn tuyệt vời và không làm quá tải góc nhìn.

3. Sắp xếp với chiều cao khác nhau
Nếu bạn muốn trưng bày sách, bình hoa, tượng nhỏ và khung tranh chung với nhau thì tất cả các đối tượng ấy phải có chiều cao khác nhau. Ngay cả khi bạn đặt các vật dụng ấy trên các ngăn kệ khác nhau, những cái nào gần nhau cũng nên có kích thước khác nhau.



4. Đối xứng hay không đối xứng
Lựa chọn thường thấy đó là sắp xếp không đối xứng. Do đối xứng có nhiều lúc đem tới cảm giác đơn điệu và chán. Tuy nhiên điều này không hẳn lúc nào cũng đúng. nhưng để có một chiếc kệ với bố cục đối xứng mà vẫn đẹp mắt thì lại cần sự tinh tế rất nhiều của người sắp xếp.


Nếu bạn không quá tự tin vào khả năng tạo khác biệt của mình thì cứ chọn phương pháp an toàn - Sắp xếp đối xứng cho chiếc kệ trang trí của mình.

5. Phân chia lớp
Bạn đừng quá lo ngại về việc vật dụng trang trí này sẽ che bớt một phần của vật dụng trang trí khác. Việc sắp xếp các vật trang trí theo lớp hợp lí sẽ giúp tạo chiều sâu cho chiếc kệ, tạo điểm nhấn và thể hiện óc thẩm mỹ tuyệt vời của bạn.







Có thể bạn quan tâm:

                Hình ảnh mẫu khộng gian làm việc tại nhà

                Hình ảnh mẫu phòng ngủ phong cách Minimalism







Post a Comment

 
Copyright © 2007 Gỗ Teak nhập khẩu.
Designed by Hoangphucwood - Published By Hoangphucwood